Bạn có biết về mẫu xe Triton 4×4 AT Mivec bản Premium năm 2021?
Một trong những lĩnh vực hot giữa tình hình dịch bệnh chính là xe máy, ô tô. Theo đó, các hãng lớn vẫn liên tục cho ra mắt những phiên bản xe mới lạ và đầy hấp dẫn. Xu thế này vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Hôm nay chúng ta sẽ có cơ hội khám phá mẫu xe Triton 4×4 AT Mivec Premium 2021 của Mitsubishi.
Vài điểm về xe Triton 4×4 AT Mivec
Hãng Mitsubishi đã cho ra mắt khá nhiều mẫu xe thú vị như Attrage 2021 hay mẫu Outlander. Những mẫu xe này cũng đã có nhiều ấn tượng với khách hàng khi ra mắt. Vậy Triton 4×4 AT Mivec thì sao? Mẫu xe phiên bản Premium ra mắt năm nay có điểm gì độc đó? Hãy cùng tìm hiểu và khám phá nhé.
Mẫu xe này mới ra mắt gần đây nhưng đã có nhiều khá thú vị. Xe được nâng cấp với nội ngoại thất tốt, chi tiết sẽ được nêu rõ ở phần sau. Đặc biệt, xe có nhiều màu cho khách hàng lựa chọn là trắng, xanh, đỏ, bạc, đen và xám. Khách hàng tùy sở thích và giới tính có thể rinh về cho mình một chiếc xe hợp túi tiền và ưng ý.
Thông tin sơ bộ
Không giống như các phiên bản 1 cầu số sàn hoặc số tự động, các phiên bản 2 cầu (4×4) đi kèm hộp số tự động được trang bị những tinh năng cao cấp nhất. Các phiên bản 4×4 AT còn có những công nghệ mới nhất tích hợp vào sản phẩm.
Quay lại với Mitsubishi Triton 4×4 AT Mivec Premium 2021, xe đã được nâng cấp về độ an toàn, off-road hay tiện nghi. Đảm bảo xe có thể cạnh tranh với Toyota Hilux 2021 hay Ford Ranger 2021.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Mitsubishi Triton 4×2 MT
600 triệu |
Mitsubishi Triton 4x2AT MIVEC
630 triệu |
Mitsubishi Triton 4×4 MT MIVEC
675 triệu |
Mitsubishi Triton 4×2 AT MIVEC Premium
740 triệu |
Dáng xe
Bán tải |
Dáng xe
Bán tải |
Dáng xe
Bán tải |
Dáng xe
Bán tải |
Số chỗ ngồi
5 |
Số chỗ ngồi
5 |
Số chỗ ngồi
5 |
Số chỗ ngồi
5 |
Số cửa sổ
4.00 |
Số cửa sổ
4.00 |
Số cửa sổ
4.00 |
Số cửa sổ
4.00 |
Kiểu động cơ | Kiểu động cơ | Kiểu động cơ | Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ
2.40L |
Dung tích động cơ
2.40L |
Dung tích động cơ
2.40L |
Dung tích động cơ
2.40L |
Công suất cực đại
134.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút |
Công suất cực đại
178.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút |
Công suất cực đại
178.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút |
Công suất cực đại
178.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại
324.00 Nm , tại 1500 – 2500 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại
430.00 Nm , tại 2500 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại
430.00 Nm , tại 2500 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại
430.00 Nm , tại 2500 vòng/phút |
Hộp số
6.00 cấp |
Hộp số
6.00 cấp |
Hộp số
6.00 cấp |
Hộp số
6.00 cấp |
Kiểu dẫn động | Kiểu dẫn động | Kiểu dẫn động | Kiểu dẫn động |
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km |
Điều hòa
|
Điều hòa
|
Điều hòa
|
Điều hòa
2 vùng |
Số lượng túi khí
2 túi khí |
Số lượng túi khí
2 túi khí |
Số lượng túi khí
2 túi khí |
Số lượng túi khí
2 túi khí |
Giá bán
Hiện tại Mitsubishi Triton 4×4 AT Mivec Premium 2021 có giá là 865 triệu đồng.
Về mặt con số thì Triton hiện có giá bán tốt nhất nếu so với 2 đối thủ từ Toyota và Ford. Trong khi các mẫu xe như Nissan Navara hay Isuzu D-max thế hệ 2021 đã ra mắt tại Thái Lan nhưng vẫn chưa ra mắt tại Việt Nam.
Ngoại thất Triton 4×4 AT Mivec Premium 2021
Mitsubishi Triton 2021 sở hữu kích thước tổng thể ở các chiều Dài x Rộng x Cao là: 5.300 x 1.815 x 1.795 (mm). Với kích thước này Triton có phần nhỏ gọn hơn so với Ranger hay Hilux.
Phần đầu xe của Mitsubishi Triton 2021 nổi bật với cụm ca-lăng sơn màu bạc và có thêm hai thanh mạ chrome. Cụm đèn pha ở phiên bản cao cấp nhất 4×4 AT MIVEC là dạng full LED với gương cầu và có thêm hai dải đèn LED chạy ban ngày đẹp mắt.
Cản trước được sơn bạc nhám ôm trọn phần đầu và được vuốt cao tạo góc thoát trước hơn. Điểm nhận diện là hệ thống phun nước rửa đèn pha và cảm biến khoảng cách đặt ở hốc đèn sương mù.
Phần hông xe nổi bật với tay nắm mạ chrome tích hợp nút khóa bằng nút mở xe thông minh một chạm. Bộ mâm kích cỡ 18 inch 6 chấu đơn với hoa văn hình kim cương.
Đuôi xe của Triton 2021 cứng cáp hơn với cụm đèn hậu dạng LED. Nắp thùng hàng được dập nổi, tay nắm mạ chrome và dãy đèn LED báo phanh phụ được tích hợp ngay trên nắp.
Thùng xe Triton 2021 có kích thước dài x rộng x cao đạt 1.520 x 1.470 x 475 (mm). Tuy nhiên, điểm trừ của thùng xe Triton là không có hệ thống khoá nắp thùng.
Nội thất Triton 4×4 AT Mivec Premium 2021
Chất liệu sử dụng bên trong nội thất vẫn tương đối phổ thông với chất liệu nhựa giả da. Tuy nhiên điểm nhấn “Dynamic Shield” thể hiện khá nhiều khu vực, từ bảng táp lô cho đến cụm vô lăng 4 chấu.
Mitsubishi Triton mới tiếp tục mang đến cho khách hàng một không gian nội thất rộng rãi với thiết kế J-line Chiều dài khoang nội thất lớn nhất và độ nghiêng thoải mái lên đến 25 độ.
Tổng thể bảng điều khiển được mở rộng sang hai bên tạo cảm giác rộng rãi hơn cho cabin xe. Các chi tiết được bố trí không cầu kỳ nhưng tinh tế và hiệu quả. Vô lăng được tích hợp nút điều khiển âm thanh, an toàn hơn cho người lái.
Toàn bộ 2 hàng ghế của xe đều được bọc da. Hàng ghế trước có ghế lái chỉnh điện đến 8 hướng, ghế phụ bên cạnh chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ hai với 3 chỗ ngồi rộng rãi kèm 3 tựa đầu cũng rất êm ái.
Trang bị tiện nghi
Mitsubishi Triton mới được trang bị hệ thống audio màn hình cảm ứng hiển thị đa thông tin, tích hợp AUX, USB, Bluetooth và Radio cùng khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay.
Ngoài ra, một số tiện ích khác như nút bấm khởi động đi cùng chìa khóa thông minh tiện lợi, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, cảm biến gạt nước mưa tự động, cửa kính vị trí lái chỉnh điện chống kẹt…
Bên cạnh đó, Triton 2021 cũng được nâng cấp thêm hệ thống điều chỉnh gió cho hàng ghế sau ở trần xe, giúp mang đến sự thoải mái cho hành khách đi cùng.
Vận hành và an toàn
Mitsubishi Triton mới sử dụng động cơ DIESEL MIVEC 2.4L thế hệ mới với thân động cơ hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Khối động cơ này có công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử cũng duy nhất trong phân khúc.
Hộp số tự động 6 cấp của Triton cho tốc độ sang số khá tốt và mượt mà. Lẫy sang số được tích hợp trên vô lăng mang lại trải nghiệm lái phấn khích và thể thao hơn.
Hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II trứ danh của Mitsubishi được trang bị khóa vi sai trung tâm với 4 chế độ gài cầu 2H (1 cầu), 4H (2 cầu nhanh), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm).
Đặc biệt, Triton là chiếc bán tải duy nhất có chế độ 4H cho phép xe có thể chạy ở 2 cầu nhanh trên mặt đường nhựa vì bộ vi sai trung tâm cho phép thay đổi tỉ lệ phân bố lực kéo giữa cầu trước/sau chứ không cố định 50/50 như các dòng xe khác.
Khả năng vượt địa hình trên Triton mới còn đường tăng cường thêm 2 trang bị. Đó là Nút chọn chế độ Địa hình (Offroad Mode) với 4 lựa chọn địa hình (Sỏi – Bùn – Cát – Đá). Chế độ này mang lại trải nghiệm vượt trội hơn hẳn các mẫu xe cùng phân khúc.
Trang bị thứ hai là Hệ thống Hỗ trợ xuống dốc – hệ thống sẽ tự động phanh giúp duy trì tốc độ xuống dốc cho phép người lái xe di chuyển trên các con dốc trơn trượt an toàn hơn.
Trang bị an toàn
Khung xe RISE là công nghệ tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách nhờ kết hợp hiệu quả với các tính năng an toàn ABS-EBD/ phanh khẩn cấp BA và hệ thống cân bằng điện tử ASTC.
Tính năng hỗ trợ xuống dốc HDC được nâng cấp cùng hệ thống khởi hành ngang dốc HSA giúp người lái dễ dàng kiểm soát vận hành của xe. Các nâng cấp đáng kể khác về mặt an toàn có thể kể đến như:
Hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước (FCM)
Chức năng cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA)
Cảnh báo điểm mù (BSM)
Hỗ trợ thay đổi làn đường (LCA)
Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS).
7 túi khí an toàn
Đánh giá chung
Với sự thay đổi toàn bộ từ ngoại hình đến nội thất và đặc biệt là các nâng cấp về hộp số cũng như hệ thống truyền động. Có thể nói Mitsubishi Triton 2021 là một chiến binh hoàn hảo trên off-road đối với phiên bản hai cầu.
Trích dẫn từ danhgiaxe.com
Thanh Vân