Những tính năng đi ngược lại sự hữu ích của xe ô tô

482
Những tính năng đi ngược lại sự hữu ích của xe ô tô

Thiết kế tiện nghi của ô tô ngày càng trở nên hiện đại và tiện dụng. Tuy nhiên, thiết kế dưới đây lại vi phạm “quy tắc” này và bỗng dưng vô dụng với người dùng. Hãy cùng MYX điểm mặt những tính năng này nhé !

Điều khiển bằng cử chỉ

Người lái có thể điều chỉnh âm lượng và trả lời cuộc gọi mà không cần rời hướng đi, đây là một chức năng tiện lợi mà chức năng này mang lại. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người cho rằng “phát minh” này là vô ích. Chỉ cần thực hiện các thao tác như điều chỉnh âm lượng hay nhấc máy, người lái có thể nhanh chóng và dễ dàng hoàn thành các thao tác thông qua các nút bấm trên vô lăng. Đồng thời, việc chạm vào nút vật lý cũng giúp người lái cảm nhận rõ hơn tác dụng của việc điều khiển này.

Điều khiển bằng giọng nói

Tương tự như chức năng điều khiển bằng cử chỉ, điều khiển bằng giọng nói cũng là một thiết kế hiện đại trên nhiều dòng xe hơi hiện nay. Tuy nhiên, chức năng này có thể nhanh chóng bộc lộ những thiếu sót và rắc rối trong quá trình sử dụng.

Điều khiển bằng giọng nói

Điều khiển bằng giọng nói

Tích hợp mạng xã hội trên xe ô tô

Sự phổ biến của mạng xã hội lớn đến mức các nhà sản xuất ô tô cố gắng lắp đặt nó trên ô tô để thu hút những người hầu như luôn muốn xuất bản nội dung ra thế giới. Tuy nhiên, bạn không cần Twitter, Facebook hoặc các công cụ tương tự khi lái xe. Nếu bạn cần mạng xã hội, đừng lái xe.

Lẫy chuyển số trên vô-lăng trên xe số tự động

Được trang bị hộp số tự động, nó có thể mang đến trải nghiệm sang số bằng tay mà không cần đến ly hợp và cần số. Cú giật nằm sau vô lăng và chỉ cần một ngón tay. Vấn đề là xe hộp số tự động hoàn toàn không cần công nghệ này, vì hộp số hoạt động một mình. Ngoài ra, tài xế phải kéo bàn đạp đúng thời điểm, nếu không xe có thể phớt lờ yêu cầu chuyển số của tài xế. Nếu ai đó đang lái hộp số tay, không cần phải chuyển số. Nếu ai đó muốn sang số, họ thường mua hộp số tay. Do đó, không cần chuyển số

Đèn Eco trên xe ô tô

Đèn báo “nghịch lý”. Thông thường, khi đang lái xe, không người lái xe nào không muốn nhìn thấy bất kỳ đèn nào trên bảng điều khiển, vì điều đó có nghĩa là nguy hiểm và mọi thứ đã bị hư hỏng. Hoặc, nếu đèn sáng, ít nhất nó có nghĩa là điều gì đó quan trọng và có ý nghĩa. Trên thực tế, một biểu tượng sáng sẽ cho biết có điều gì đó “sai” và ai đó đã làm sai. Nhưng đèn môi trường thì ngược lại. Đưa ra ánh sáng này có nghĩa là ai đó đang “làm điều đúng” – hoàn toàn không cần thiết. Sự xuất hiện của đèn Eco cũng bị coi là mất tập trung.

Đèn Eco trên xe ô tô

Đèn Eco trên xe ô tô

Bậc cửa phát sáng

Công nghệ bị đánh giá chỉ mang tính giải trí và có thể khiến ai đó hối hận ngay lập tức sau khi vừa tiêu một khoản cho việc gắn thêm những bóng đèn LED vào chỗ họ thường xuyên dẫm chân lên.

Cửa xe đóng/mở tự động

Cửa sau hoặc nắp cốp đóng mở tự động là sự hữu dụng tuyệt vời khi bạn bận xách đồ ở cả 2 tay. Nhưng cửa xe đóng/mở tự động lại là sự biểu hiện của tính lười nhác của con người. Nhờ công nghệ này, ai đó sẽ cảm thấy không cần phải “động chân động tay”, chẳng cần tới tay nắm cửa, và thậm chí, việc đóng/mở cửa không còn cẩn thận như trước.

Dây đai an toàn tự động

Dây đai an toàn tự động

Dây đai an toàn tự động

Xuất hiện trên những chiếc xe của GM vào những năm 1980. Hiện một số mẫu xe vẫn trang bị công nghệ này. Nhưng con người biết tự sử dụng thiết bị an toàn, thậm chí hoàn hảo và nhanh hơn là để chúng tự hoạt động. Hơn thế, việc dây an toàn tự hoạt động có thể khiến lái xe mất tập trung.

Hỗ trợ quan sát ban đêm

Từng gây nhiều hứng thú và kỳ vọng vào thời kỳ đầu nhưng nhanh chóng gây thất vọng khi đi vào thực tế. Nếu là một phần của hệ thống hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD); thì công nghệ này đã không bị đánh giá vô dụng.

Hệ thống hỗ trợ quan sát ban đêm bắt tài xế phải nhìn vào màn hình trên táp-lô; vì thế buộc phải rời mắt khỏi đường đi. Chỉ trong khoảnh khắc đó, người hoặc vật được hệ thống giúp phát hiện ngoài tầm quan sát của tài xế đã hoàn toàn có thể ở ngay trước đầu xe.

Hệ thống lái chủ động xe ô tô

Cho phép tài xế điều chỉnh vô-lăng nặng hơn ở chế độ “Sport” và nhẹ hơn ở chế độ “Comfort”. Ở một số mẫu xe, việc thiết lập có thể được thực hiện trong khi xe đang chạy; vì thế công nghệ còn gây tranh cãi do liên quan tới sự an toàn. Ngoài ra, các danh sách của Popular Mechanics hay Jalopnik còn liệt kê những tính năng phổ biến ngày nay như phanh tay điện tử; đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu, cảm biến gạt mưa…

Trích dẫn từ Vnexpress.net

Tuyết Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *