Ngăn ngừa vòng 2 tích lũy mỡ bụng bằng những nguyên tắc sau đây

550
Bí quyết ngăn mỡ bụng

Có rất nhiều người mang một thân hình nhỏ gọn, xinh xắn. Thế nhưng đằng sau lớp vỏ bọc đó lại chính là lớp mỡ bụng ục ịch. Không phải cứ ăn kiêng, tập thể dục thường xuyên là mỡ bụng biến mất đâu. Mà có những trường hợp ăn ít cũng bị mỡ thừa ở bụng như thường. Bởi nguyên nhân có thể đến từ thói quen sinh hoạt kém khoa học. Nằm liền sau khi ăn no chính là một trong những nguyên nhân gây mỡ bụng nhiều nhất. Và dưới đây là những thói quen tốt bên cạnh việc tránh nằm sau khi vừa ăn no. Toàn bộ đều có thể giúp vòng 2 thon gọn hơn.

Những thói quen giúp bạn phòng ngừa tích tụ mỡ bụng

Hạn chế ăn tối quá muộn

Đây cũng là cách để bạn kiểm soát cân nặng của mình hiệu quả nhất. Trong nguyên tắc này bao gồm cả ăn tối sớm và không được ăn “dặm” vào lúc khuya. Bởi vì bạn sẽ dễ bị đầy bụng, khó tiêu nếu thường xuyên ăn tối muộn. Đó chính là tác nhân gây mỡ bụng. Tốt nhất là bạn nên ăn tối trươc 19h mỗi ngày. Đồng thời tiêu thụ ít thức ăn hơn so với bữa sáng và bữa trưa.

Ăn tối đúng giờ và ăn vừa phải
Ăn tối đúng giờ và ăn vừa phải

Hình thành thói quen uống đủ nước

Khi bạn muốn giảm cân nhanh hiệu quả, thì bạn uống đủ lượng nước trong ngày, bởi nước vừa giúp cho bạn đào thải độc tốt. Đồng thời, còn giúp cho da mặt của bạn căng mịn, khỏe mạnh.

Đồng thời, khi bạn uống nước sẽ giúp cải thiện hành trình giảm cân của mình. Uống nhiều nước giúp no lâu hơn và tránh nạp vào cơ thể một lượng calo không cần thiết.

Đừng bỏ qua những loại trái cây tươi

Khi bạn muốn giảm cân và làm thon gọn bụng bạn nên bổ sung thêm rau củ trái cây tươi trong thực đơn của mình. Đồng thời, trái cây còn giúp cho da mặt bạn láng mịn, giảm cân và giảm mỡ bụng vô cùng tốt.  Thêm vào đó, các loại trái cây tươi, chẳng hạn như táo có chứa nhiều chất xơ và flavonoid lành mạnh giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên, để bạn nên lưu ý không ăn những trái cây ngọt, nhiều đường tự nhiên.

Ăn nhiều trái cây
Ăn nhiều trái cây

Thường xuyên ăn các loại hạt

Một trong những cách giúp cho bạn giảm cân hoặc giảm mỡ bụng, một bữa tối hạn chế ăn nhiều thứ ăn luôn là một nhiệm vụ quan trọng. Đặc biệt, khi bạn thức đêm dài đói bụng đang chờ đợi, bạn nên giữ một số loại hạt bên cạnh để nhấm nháp sẽ rất tốt. Nguyên nhân là các loại hạt giàu chất xơ, protein, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất sẽ giúp bạn no lâu hơn và do đó giúp giảm cân và đốt cháy mỡ bụng của bạn rất tốt.

Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Theo một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thiếu ngủ có khả năng gây tăng mỡ nội tạng nhiều hơn 32% so với mức tăng 13% ở những người ngủ sáu hoặc bảy giờ mỗi đêm. Đặc biệt,  là bạn phải có một giấc ngủ ngon, chất lượng nếu muốn thức dậy với chiếc bụng phẳng eo thon ai cũng thích.

Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc

Các tổ chức nghiên cứu về giấc ngủ uy tín đã đưa ra các khuyến cáo thời gian ngủ hợp lý theo lứa tuổi như sau:

  • Trẻ mới sinh cần 20h/ngày, càng lớn thời gian ngủ của trẻ càng giảm, đến 6 tuổi trẻ cần 10h – 12h/ ngày để ngủ.
  • Thanh thiếu niên (14-17 tuổi) cần ngủ 8 – 10h/ngày
  • Thanh niên và người trưởng thành (18-64 tuổi) cần ngủ 7 – 9h/ngày
  • Người già (trên 65 tuổi) cần ngủ 7 – 8h/ngày

Trích dẫn từ phunutoday.vn

Hồng Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *